การสร้างรายได้หลายช่องทาง รับว่าเป็นค่านิยมและทางออกสำหรับทุกๆ ท่านที่มีค่าใช้จ่ายและภาระต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่ต้องใช้ “เงิน” เพื่อแก้ปัญหาเหล่านั้นเกือบทั้งสิ้น และจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทุกๆ ท่านได้เผชิญและประสบปัญหากันอย่างมากมาย จึงทำให้เกิดธุรกิจค้าขายใหม่ๆ ผุดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งใหม่และเก่า ค้าขายกันอย่างเมามันอีกด้วยครับ วันนี้เราจะขอพาท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านไปพบกับ “รวม 4 ธุรกิจขายของออนไลน์ที่มาแรงแซงทางโค้ง” จะมีธุรกิจใดๆ บ้างนั้นเราไปลุยกันดีกว่าครับ

4 ธุรกิจออนไลน์ที่มาแรงแซงทางโค้ง

●ธุรกิจ Food Delivery

ธุรกิจส่งอาหารเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่เห็นภาพชัดมากครับ ถ้าใครยังต้องไปทำงานที่ออฟฟิศอยู่หรือออกไปซื้อเสบียงเพิ่ม ลองสังเกตตามหน้าร้านอาหารข้างทางดูครับ จะเห็นเลยว่ามีพี่ ๆ เสื้อเขียวเสื้อชมพูเสื้อส้มนั่งกันเต็มไปหมด เขานั่งรอออเดอร์เข้าครับ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะครับว่า ช่วงโควิดนี้บางคนได้เงินจากการส่งอาหารสูงถึง 50,000 บาทภายในเดือนเดียว !!! นี่มันเงินเดือนระดับ Manager ชัดชัด

●ขายของออนไลน์

เทรนด์การซื้อของตอนนี้เปลี่ยนไปแล้วครับ แม้แต่รุ่นใหญ่ที่บ้านเขาก็ทำเป็นนะครับ แม่ผมเพิ่งสั่งเมล็ดแตงโมจากแอปฯ มา 3 ถุงร้อย ราคาเท่าซื้อที่สำเพ็งเลย แถมไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน ไม่ต้องขับรถ ไม่ต้องเหนื่อยด้วย ยิ่งวัยรุ่นหรือเด็กยุคใหม่นี่แทบไม่รู้จักร้านชำหรือตลาดแล้วมั้งครับ ทุกอย่างเบ็ดเสร็จในมือถือหมดแล้ว เพราะงั้นนี่คือโอกาสครับ ได้เวลาเปิดกรุออกมาดูว่ามีอะไรพอขายได้บ้าง หรือถ้ามีหัวด้านการค้าหน่อยก็วิเคราะห์ตลาดดูครับว่าขายอะไรแล้วรุ่ง รับรองว่าถ้าจับจุดได้นี่ลอยตัวยาว ๆ เลย

●Youtuber & Streamer

Youtuber ถือเป็นอาชีพยอดนิยมของคนยุคใหม่เป็นอย่างมากเลยครับ เพราะเขาสามารถสร้างได้ทั้งชื่อเสียง แฟนคลับ และเงินมหาศาลจากการเป็นตัวของตัวเอง เพียงแค่ถ่ายวีดีโอ พยายามสร้าง Content ต่างๆ ที่น่าดึงดูดให้เข้าไปรับชมเพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ทำแล้วหล่ะครับ

●ธุรกิจ Food Track

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมากมายครับ เพราะเป็นการนำร้านอาหารที่ท่านแสนชื่นชอบ ตะลอนทัวร์ไปยังสถานที่ต่างๆ ที่มีการจัดอีเว้นท์มากมายที่ด้วยตัว Food Truck มีอาหารพร้อมเสริมร้อนๆ ให้กับทุกๆ ท่านได้รับประทานนั้นเองครับ ซึ่งในปัจจุบันร้านดังต่างๆ มากมายก็กำลังตีตลาดเพื่อสร้างความเข้าถึงตัวลูกค้ามากขึ้น จึงไม่แปลกที่จะได้กำไรมากมายนั้นเองครับ

4 หลักการขายที่ ขายดีมีชัยไปกว่าครึ่ง!!

●การขายแบบให้ความช่วยเหลือลูกค้า (Selling is Providing Service) คนเราย่อมมีความอยากได้และความต้องการสินค้าหรือบริการเสมอ พนักงานขายจะต้องค้นให้พบว่าสิ่งที่ลูกค้าต้องการนั้นคืออะไร

●การขายแบบการติดต่อสื่อสาร (Selling is Communication) พนักงานขายที่มีประสิทธิภาพคือ นักสื่อสารที่ดี สามารถถ่ายทอดคุณภาพของสินค้า ลักษณะของการทำงานของสินค้า อธิบายคุณสมบัติ และผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับอย่างฉลาด

●การขายแบบการชักจูงใจลูกค้า (Selling is Using Persuasion) พนักงานขายที่ประสบความสำเร็จย่อมรู้ดีว่าการบีบบังคับให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำ พนักงานขายจะต้องชักจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อด้วยการสร้างภาพพจน์ในตัวสินค้า โดยให้ลูกค้ามีส่วนแสดงความคิดเห็น เปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกสินค้าหรือบริการด้วยความพึงพอใจ

●ขายแบบการแก้ปัญหาให้กับลูกค้า (Selling is Problem Solving) ลูกค้าทั่วไปมักจะประสบปัญหาในการตัดสินใจซื้อ คือ ไม่สามารถเลือกซื้อสินค้าหรือบริการให้ตรงกับความต้องการ ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของพนักงานขายที่จะให้ความช่วยเหลือและแก้ปัญหาให้กับลูกค้า พนักงานจะต้องสามารถอธิบายได้ว่า สินค้าที่เสนอขายนั้นสามารถช่วยแก้ปัญหาได้

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการนำเสนอ“รวมธุรกิจขายของออนไลน์ที่มาแรงแซงทางโค้ง” ที่เราได้รวบรวมมาฝากท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านกันในบทความนี้ เราหวังว่าจะเป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์สำหรับท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านกันนะครับ